ห้องเรียน Panorama และห้องเรียน Studio อาคารเรียนรวม 6 (อาคาร ST) พร้อมใช้งาน
ห้องเรียนพาโนรามา

        ด้วยศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษาได้ดำเนินการออกแบบห้องเรียน Panorama  และ Studio สำหรับการเรียนการสอนแบบปกติและออนไลน์ ณ อาคารเรียนรวม 6 จำนวน 2 ห้องเรียนเสร็จเรียบร้อยพร้อมใช้งานโดยทั้ง 2 ห้องดังกล่าว มีคุณสมบัติดังนี้

  1. ห้องเรียน ST 201 เป็นห้องเรียนแบบ Panorama สำหรับการเรียนการสอนออนไลน์ มีความแตกต่างจากห้องเรียนอื่นๆ คือ มีเครื่องฉายโปรเจคเตอร์ 2 ตัวต่อกันทำให้ได้จอภาพขนาดความละเอียดที่ 3,240 × 1,080 Pixel ที่อัตราส่วนภาพ 21: 9 พร้อมรองรับระบบภาพ 4 K และมีกล้องแบบ Auto Tracking Camera (กล้องติดตามตัวผู้บรรยายอัตโนมัติ) พร้อมทั้งมีระบบนำภาพขึ้นหน้าจอด้วยอุปกรณ์ Apple tv อีกด้วย เหมาะสำหรับการฉายภาพที่ต้องการความละเอียดสูงและเป็นภาพกว้าง
  2. ห้องเรียน ST 202 เป็นห้องเรียนแบบ Studio สำหรับถ่ายทอดการเรียนการสอนออนไลน์ มีจอรับภาพแบบ Interactive  (การประมวลผลแบบโต้ตอบ)  สามารถแสดงผลการฉายบนหน้าจอได้ถึงขนาด Full HD (1,920×1,080 Pixel) ที่อัตราส่วนภาพ 16 :9 พร้อมรองรับระบบภาพ 4 K  สามารถใช้นิ้ว และปากกาอิเล็กทรอนิกส์ สัมผัสจอในการทำงานได้  และมีกล้องแบบ Auto Tracking Camera (กล้องติดตามตัวผู้บรรยายอัตโนมัติ) พร้อมกันนี้ยังมีอุปกรณ์ช่วยสอนแบบออนไลน์ รองรับการ Live สด โดยมีอุปกรณ์ช่วยบันทึกวีดิโอการสอนอย่างครบครัน ได้แก่ ไฟวงแหวนซึ่งสามารถปรับระดับแสงและสามารถติดตั้งโทรศัพท์มือถือในชุดอุปกรณ์ดังกล่าวได้ มีไฟส่องสว่าง (Soft Box) จำนวน 2 โคม สำหรับตอบสนองในการบันทึกวีดิโอ และการถ่ายภาพ รวมทั้งมีฉาก Green Screen (ฉากเขียวสำหรับการรองรับการใช้เทคนิคตัดฉากหลัง) พร้อมทั้งมีระบบนำภาพขึ้นหน้าจอด้วยอุปกรณ์ Apple tv อีกด้วย

        อาจารย์ที่สนใจจะจองใช้ห้องเรียนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเรียนการสอน สามารถสอบถามรายละเอียดการใช้งานของอุปกรณ์ในห้องเรียนเพิ่มเติมได้ที่คุณเมษา สินทบทอง โทร.73310  และศูนย์บรรณสารฯ จะเปิดอบรมการใช้งานห้องเรียนดังกล่าวให้แก่อาจารย์ผู้สนใจในเดือนเมษายน 2565 ที่จะถึงนี้