เจ้าหน้าที่ของศูนย์บรรณสารฯ ได้รับเชิญเป็นวิทยากรอบรมการถ่ายทำสื่อวีดิทัศน์ฯ แก่นักศึกษาหลักสูตรดิจิทัลคอนเทนต์และสื่อ ชั้นปีที่ 2 สำนักวิชาสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ศบส.ต้อนรับคณะราชภัฎนครปฐม

        เมื่อเดือนตุลาคม และพฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา บุคลากรของศูนย์บรรณสารฯ ได้แก่ นายไกรศร สายวารี หัวหน้างานผลิตสื่อการศึกษาเพื่อการเรียนการสอน และนายนุรุณ จำปากลาย      นักเทคโนโลยีการศึกษา ฝ่ายสนับสนุนการเรียนการสอนและสื่อการศึกษา ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ได้รับเชิญเป็นวิทยากรฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ ในหัวข้อ “การถ่ายทำสื่อวีดิทัศน์เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้” ให้กับนักศึกษาหลักสูตรดิจิทัลคอนเทนต์และสื่อ ชั้นปีที่ 2  สำนักวิชาสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

       สำหรับการอบรมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของรายวิชา DCM63-236 การออกแบบและพัฒนาการเรียนการสอนแบบออนไลน์ของหลักสูตรดิจิทัลคอนเทนต์และสื่อ สำนักวิชาสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ มีอาจารย์ ดร.สิริวัจนา แก้วผนึก เป็นอาจารย์ผู้สอนและผู้ประสานงานรายวิชา โดยแบ่งการอบรมเป็น 2 กลุ่ม คือ วันศุกร์ที่ 28 ตุลาคม และวันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายน 2565 ณ ห้องปฏิบัติการดิจิทัลคอนเทนต์และสื่อ อาคารวิชาการ 6 มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

        การอบรมจะเน้นไปที่การฝึกปฏิบัติถ่ายทำสื่อวีดิทัศน์ในห้องสตูดิโอ สำหรับการจัดทำสื่อประกอบการเรียนการสอน เป็นความรู้ที่ถ่ายทอดจากประสบการณ์การทำงานจริงจากวิทยากรทั้ง 2 ท่าน ซึ่งเป็นผู้ผลิตสื่อวีดิทัศน์ประกอบบทเรียนเรียนออนไลน์ โดยเฉพาะ Thai MOOC และ WU MOOC ให้แก่คณาจารย์ของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ผู้เรียนจะได้รับความรู้ทั้งที่เป็นเชิงทฤษฎี และความรู้ที่เกิดจากการทำงานจริงของวิทยากร ได้ลงมือฝึกปฏิบัติ เรียนรู้และหาคำตอบด้วยตัวเอง ซึ่งเป็นวิธีการหนึ่งที่จะนำไปสู่การเรียนรู้ที่เกิดประโยชน์อย่างแท้จริง

(ขอขอบคุณภาพจากหลักสูตรดิจิทัลคอนเทนต์และสื่อ สำนักวิชาสารสนเทศ)