ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษาจัดกิจกรรมโต้คารมอุดมศึกษาร่วมกับสาขาวิชาภาษาไทย สำนักวิชาศิลปศาสตร์ ในญัตติ "นั่งรถไฟฟ้าสุขอุรากว่ารถส่วนตัว"
โต้วาที

        ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษาร่วมกับสำนักวิชาศิลปศาสตร์ จัดกิจกรรมโต้คารมอุดมศึกษา ในญัตติ “นั่งรถไฟฟ้าสุขอุรากว่ารถส่วนตัว” เมื่อวันพุธที่ 31 สิงหาคม 2565 เวลา 13.00-16.30 น. ที่ผ่านมา ณ โถงกิจกรรม ชั้น 1 อาคารบรรณสารและสื่อการศึกษา มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยมีอาจารย์ธีรวัฒน์ กล่าวเกลี้ยง อาจารย์ประจำสำนักวิชาศิลปศาสตร์ กล่าวเปิดการโต้วาทีและแนะนำกติกาการแข่งขันโต้วาที พร้อมจับฉลากเลือกผู้สมัครเป็นฝ่ายเสนอและฝ่ายค้าน ฝ่ายละ 3 คน ผลการจัดฉลาก ฝ่ายเสนอ ได้แก่ นางสาวชญาน์จันทร์ บุญประชาสมบัติ นางสาวเกล็ดแก้ว ชูศรี และนางสาวกัญญารัตน์ เกษมทรง สำหรับฝ่ายค้าน ได้แก่ นางสาวจตุพร ม่วงหลำ นายวชิรพันธุ์ เกลี้ยงทิพย์ และนางสาวอาทิตติยา หยงสตาร์

        การจัดกิจกรรมโต้วาทีครั้งนี้ได้รับความอนุเคราะห์คณะกรรมการตัดสินจากสำนักวิชาศิลปศาสตร์  จำนวน 3 ท่าน ได้แก่ อาจารย์รัชฎาพร ตัณฑสิทธิ์ อาจารย์อนุชสรา เรืองมาก และอาจารย์สุภาภรณ์ คงทน ผลการแข่งขัน ผู้ชนะเลิศ ได้แก่ ทีมฝ่ายค้าน และรองชนะเลิศได้แก่ทีมฝ่ายเสนอ

        ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษาตระหนักถึงความสำคัญให้นักศึกษาในมหาวิทยาลัยได้มีเวทีฝึกทักษะการใช้ภาษาไทยเพื่อการสื่อสาร การแสดงทรรศนะเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้มุมมองความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล โดยเน้นประเด็นการสื่อสารเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้จากศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษาซึ่งเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านสารสนเทศของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาฝึกทักษะการใช้ภาษาไทยเพื่อการสื่อสาร เช่น กิจกรรมการโต้วาทีซึ่งเป็นทักษะขั้นสูงในการใช้ภาษาไทย ที่มุ่งให้ผู้เข้าแข่งขันแลกเปลี่ยนเรียนรู้มุมมองความคิดเห็นอย่างมีเหตุมีผล สร้างสรรค์  และส่งเสริมบรรยากาศห้องสมุดมีชีวิต กิจกรรมในครั้งนี้มีนักศึกษาร่วมกิจกรรมจำนวนทั้งสิ้น 132 คน