ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา จัดกิจกรรมอบรมทักษะการเรียนรู้ : Information Literacy สำหรับนักศึกษาใหม่
อบรมนศ.ปี1

        ฝ่ายส่งเสริมการเรียนรู้และให้บริการการศึกษา จัดกิจกรรมอบรมทักษะการเรียนรู้ : Information Literacy สำหรับนักศึกษาใหม่ รหัสนักศึกษา 65XXXX ทุกสำนักวิชา ตั้งแต่เปิดภาคการเรียนที่ 1/2565 หรือตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา จากการที่ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษาตระหนักถึงความสำคัญของ Information Literacy หรือการรู้สารสนเทศ อันหมายถึงการรู้ถึงความจำเป็นของสารสนเทศ (ข้อมูลข่าวสาร) การเข้าถึงแหล่งสารสนเทศ การพัฒนาทักษะการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ จึงได้ออกแบบกิจกรรมส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ (Information Literacy) สำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ประจำปี 2565 ขึ้น อันจะส่งเสริมให้นักศึกษาได้เรียนรู้และเข้าใช้บริการต่างๆ ของศูนย์บรรณสารฯ ตลอดการใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

        รูปแบบการอบรมจัดกิจกรรม คือ ให้นักศึกษาลงทะเบียนเลือกวันอบรมผ่านระบบออนไลน์บน Zoom cloud Meeting ซึ่งจะมีบรรณารักษ์ผู้เชี่ยวชาญในการแนะนำการใช้ห้องสมุด เครื่องมือในการช่วยเข้าถึงแหล่งทรัพยากรสารสนเทศ วิธีการเข้าถึงฐานข้อมูลออนไลน์ที่เหมาะสมกับหลักสูตร ระหว่างการอบรม จะมีกิจกรรมเสริมสร้างบรรยากาศการอบรมให้สนุกน่าประทับใจ ทั้งนี้ในแต่ละวันจะมีบริการ 2 รอบ คือ รอบเช้า เวลา 10.00 น.-12.00 น. และรอบบ่าย เวลา 13.30 น.-15.30 น. ในการอบรมที่ผ่านมา มีนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ให้ความสนใจลงทะเบียนเข้าร่วมอบรมจากหลากหลายสำนักวิชา ได้แก่ สหเวชศาสตร์, ศิลปศาสตร์, สาธารณสุขศาสตร์, เภสัชศาสตร์, ทันตแพทยศาสตร์นานาชาติ, รัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์, การจัดการ, แพทยศาสตร์ เป็นต้น ทั้งนี้รับอบรมทั้งแบบ online และ onsite รวมทั้งสิ้นกว่า 800 คนและยังรับอบรมต่อเนื่องจนถึงเดือนสิงหาคม 2565

        ทั้งนี้ผลประเมินความพึงพอใจในการเข้าร่วมกิจกรรมจะได้นำไปปรับปรุงกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ครั้งต่อไป ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณพิชัยยุทธ สุวิทยารัตน์ ฝ่ายส่งเสริมการเรียนรู้และให้บริการการศึกษา  โทร.075-673301ช่องทาง ในวันเวลาทำการของห้องสมุด