ฝ่ายสนับสนุนการเรียนการสอนฯ ให้บริการในพิธีวางศิลาฤกษ์ อาคารแหล่งเรียนรู้ฯ วัฒนธรรม “อาศรมวัฒนธรรมวลัยลักษณ์"
อธิการบดีวางศิลาฤกษ์

        เมื่อวันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ได้จัดพิธีวางศิลาฤกษ์ “อาคารแหล่งเรียนรู้ด้านศิลปะและวัฒนธรรม อาศรมวัฒนธรรมวลัยลักษณ์” ณ โบราณสถานตุมปัง มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยมี ศ.ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ รักษาการอธิการบดีเป็นประธานในพิธี และได้รับเกียรติจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในพื้นที่อำเภอท่าศาลาและนครศรีธรรมราช ตลอดจนคณะผู้บริหาร อาจารย์ นักศึกษา และบุคลากรมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์มาร่วมพิธีสำคัญนี้ด้วยบรรยากาศเป็นไปด้วยความสงบ เรียบร้อย ราบรื่น ท่ามกลางหยาดฝนโปรยปรายชุ่มฉ่ำตลอดงาน

        ซึ่งในพิธีวางศิลาฤกษ์ฯ นี้ ฝ่ายสนับสนุนการเรียนการสอนและสื่อการศึกษา โดยงานบริการโสตทัศนูปกรณ์ และงานผลิตสื่อการศึกษาเพื่อการเรียนการสอนได้ให้บริการด้านอุปกรณ์โสตทัศนูปกรณ์ บันทึกภาพในงานพิธีทั้งภาพนิ่งและวิดีโอตลอดงาน  ท่านสามารถเข้าชมภาพบรรยากาศพิธีวางศิลาฤกษ์ ได้ที่ เพจฝ่ายสนับสนุนการเรียนการสอนและสื่อการศึกษา

        สำหรับการก่อสร้างอาคารแหล่งเรียนรู้ด้านศิลปะและวัฒนธรรมภาคใต้ “อาศรมวัฒนธรรมวลัยลักษณ์” นั้น มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านศิลปะและวัฒนธรรมที่มีชีวิตชั้นนำของภาคใต้ตอนบน มุ่งเน้นงานศึกษาวิจัย ถ่ายทอดภูมิปัญญา สืบสานประเพณีอันดีงามของไทย และยกระดับโบราณสถานในเขตพื้นที่มหาวิทยาลัยให้เป็นต้นแบบแหล่งเรียนรู้โบราณสถานที่มีชีวิตโดยกระบวนการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน เผยแพร่ผ่านสื่อเทคโนโลยีที่ทันสมัย ตลอดจนส่งเสริมให้มีกระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านศิลปะและวัฒนธรรมอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน