ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา จัดกิจกรรมอบรมการสร้าง Infographic อย่างง่ายผ่านระบบออนไลน์ เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา
อินโฟกราฟิก

        ฝ่ายส่งเสริมการเรียนรู้และให้บริการการศึกษา จัดอบรมหลักสูตรพิเศษ “การสร้าง Infographic อย่างง่ายผ่านระบบออนไลน์”  ในวันศุกร์ที่ 9 มีนาคม 2565 เวลา 13.30 – 15.30 น. ที่ผ่านมา โดยมีวิทยากรคือ คุณพงษ์พิพัฒน์ พรหมแก้ว เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไปจากสำนักงานสภามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เป็นวิทยากรพิเศษ โดยอบรมผ่านระบบออนไลน์บน Zoom cloud Meeting เนื้อหาการอบรม ประกอบด้วย การสร้าง Infographic อย่างง่ายบน Microsoft PowerPoint จัดโดยหลักสูตรบริหารธุรกิจ สำนักวิชาการจัดการ ร่วมกับศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์บุญฑรี จันทร์กล เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา โดยวัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรมอบรมครั้งนี้เพื่อให้ผู้เรียนสามารถสร้างเครื่องมือเพื่อช่วยให้การนำเสนอข้อมูลได้อย่างน่าสนใจยิ่งขึ้น

        Infographic อินโฟกราฟิก หมายถึง การนำข้อมูลหรือความรู้มาสรุปเป็นข้อมูล ในรูปของกราฟิกที่อาจเป็นเส้น สัญลักษณ์ กราฟ แผนภูมิ ไดอะแกรม แผนที่ เป็นต้น ผู้ออกแบบสามารถที่จะออกแบบเป็นภาพนิ่งหรือภาพเคลื่อนไหวก็ได้ เพื่อให้ผู้อ่านหรือผู้รับสารสามารถมองเห็นและเข้าใจได้ง่ายในเวลาที่รวดเร็วและชัดเจนกว่าเป็นตัวอักษรเพียงอย่างเดียว ข้อดีของอินโฟกราฟิกคือ สามารถนำเสนอ หรือถ่ายทอดสารให้ผู้รับสารเข้าใจความหมายของข้อมูลทั้งหมดโดยไม่ต้องจดจำเนื้อหา เนื่องจากธรรมชาติของสมองมนุษย์จะมีความสามารถในการจดจำรูปภาพได้ดีกว่าตัวอักษร