เชิญชมวลัยลักษณ์สู่สังคม:
หลักสูตร “การท่องเที่ยวและการบริการยุคดิจิทัล”
มวล.สู่สังคม หลักสูตรการท่องเที่ยว

        ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา เชิญรับชมรายการ “วลัยลักษณ์สู่สังคม” พบกับสามสาวสวยที่จะมาพูดคุยถึงหลักสูตรอุตสาหกรรมการบริการฉบับปรังปรุงใหม่ล่าสุด รองรับการท่องเที่ยวในศตวรรษที่ 21  “การท่องเที่ยวและการบริการยุคดิจิทัล” โดยอาจารย์​ ดร.สุขุมาล กล่ำแสงใส​ หัวหน้าสาขาวิชาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการ และน้องใหม่เฟรชชี่นางสาวโศรยา เด็นศิริ นักศึกษา​ชั้นปีที่​ 1 ​หลักสูตรอุตสาหกรรมการบริการ​ สำนักวิชาการจัดการ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ที่มาแนะนำหลักสูตรฯ ฉบับปรับปรุงใหม่ล่าสุด เพื่อให้บัณฑิตเป็นนักบริการที่มีความสามารถรอบด้าน ตอบโจทย์ตลาดแรงงานและสอดรับการท่องเที่ยวในยุคดิจิทัล

มวล.สู่สังคม หลักสูตรการท่องเที่ยว

อาจารย์สุขุมาลกล่าวว่า หลักสูตรอุตสาหกรรมการบริการ หรือ Hospitality Industry ฉบับปรับปรุงใหม่นี้ เป็นการปรับปรุงทั้งเนื้อหา วิชาเรียน รูปแบบการเรียนที่สอดรับกับทุก ๆ ธุรกิจทั้งในโลกจริงและโลกเสมือน ไม่ว่าจะเป็นด้านการท่องเที่ยว การโรงแรม ธุรกิจอาหาร รวมถึงธุรกิจอื่นๆ ที่มีการบริการเข้ามาเกี่ยวข้อง พร้อมทั้งติดอาวุธทางด้านภาษาและไอที นอกจากนี้หลักสูตรใหม่ยังเน้นให้นักศึกษาได้ฝึกปฏิบัติการมากขึ้น และเมื่อขึ้นปี 4 จะได้ปฏิบัติงานสหกิจศึกษาต่อเนื่องนาน 8 เดือน

พร้อมฟังน้องเฟรชชี่ปี 1 เล่าถึงการสมัครเข้าเรียนและได้รับทุนเรียนฟรีตลอดหลักสูตรจากมหาวิทยาลัย

เมื่อเรียนจบแล้วสามารถปฏิบัติงานได้ทันที หรือมีโอกาสในการทำงานเพิ่มมากขึ้น ตลอดจนสามารถนำความรู้ไปปรับใช้ สร้างโอกาสทางอาชีพ สร้างโอกาสทางการทำงานให้ตัวเองได้ ซึ่งสอดรับกับความต้องการของตลาดแรงงานที่ทางหลักสูตรได้รับการสะท้อนกลับมา

ติดตามชมรายการได้ทาง

มวล.สู่สังคม หลักสูตรการท่องเที่ยว