February 2024

February 2024

เริ่มต้นเดือนที่ 2 ของปี 2567 การจัดอบรมของศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา ยังคงจัดอบรมในรูปแบบออนไลน์ ผ่าน ZOOM และจัดอบรมแบบออนไซต์  มีหลักสูตรที่น่าสนใจในเดือนนี้ การใช้งานเทคโนโลยีสำหรับการเรียนการสอนในห้อง smart classroom (อาคารเรียนรวม 6) เรียนรู้การใช้งานเทคโนโลยีและ application ที่จำเป็นสำหรับการเรียนการสอนในห้อง smart classroom อาคารเรียนรวม 6 apply การสร้างแบบทดสอบเพื่อประเมินผลการเรียนออนไลน์ง่าย ๆ ด้วย socrative คือเว็บ application สำหรับสร้างแบบทดสอบเพื่อประเมินประเมินความรู้ความเข้าใจหรือสำรวจความคิดเห็นของผู้เรียนแบบออนไลน์ นอกจากสร้างคำถามได้แล้วผู้สอนยังสามารถใช้งานตัวเลือกต่าง ๆ ที่มีบนระบบ เช่น การจับเวลา การสลับข้อคำถาม เป็นต้น apply ตรวจสอบและคัดลอกผลงานทางวิชาการด้วยโปรแกรม turnitin for instructor โปรแกรม turnitin เป็นเครื่องมือตรวจสอบการคัดลอกผลงานทางวิชาการ ไม่ว่าจะใช้ในการตรวจสอบก่อนสอบป้องกันวิทยานิพนธ์ เป็นหลักฐานในการส่งตีพิมพ์ผลงานทางวิชาการ หรืออื่น ๆ เป็นต้นตามข้อเสนอแนะและการมุ่งเน้นผลประโยชน์ของผู้เข้าอบรมเป็นหลัก

ตารางอบรมเดือนกุมภาพันธ์ 2567

February 2024

หลักสูตรที่น่าสนใจในเดือนนี้

การใช้งานเทคโนโลยีสำหรับการเรียนการสอนในห้อง Smart Classroom (อาคารเรียนรวม 6)

เรียนรู้การใช้งานเทคโนโลยีและ Application ที่จำเป็นสำหรับการเรียนการสอนในห้อง Smart Classroom อาคารเรียนรวม 6

การสร้างแบบทดสอบเพื่อประเมินผลการเรียนออนไลน์ง่าย ๆ ด้วย Socrative

คือเว็บ application สำหรับสร้างแบบทดสอบเพื่อประเมินประเมินความรู้ความเข้าใจหรือสำรวจความคิดเห็นของผู้เรียนแบบออนไลน์ นอกจากสร้างคำถามได้แล้วผู้สอนยังสามารถใช้งานตัวเลือกต่าง ๆ ที่มีบนระบบ เช่น การจับเวลา การสลับข้อคำถาม เป็นต้น

ตรวจสอบและคัดลอกผลงานทางวิชาการด้วยโปรแกรม Turnitin for Instructor

โปรแกรม Turnitin เป็นเครื่องมือตรวจสอบการคัดลอกผลงานทางวิชาการ ไม่ว่าจะใช้ในการตรวจสอบก่อนสอบป้องกันวิทยานิพนธ์ เป็นหลักฐานในการส่งตีพิมพ์ผลงานทางวิชาการ หรืออื่น ๆ ซึ่งการเข้าใช้งาน Turnitin ของอาจารย์นั้น จะต้องขอ account ก่อนการเข้าใช้งาน

เขียนอ้างอิงและบรรณานุกรมง่าย ๆ สไตล์ APA7 ด้วยตนเอง

แนะนำการอ้างอิงและการเขียนบรรณานุกรมสไตล์ APA 7 ที่สามารถเขียนได้ด้วยตัวเอง หากมีรายการอ้างอิงไม่เกิน 20 รายการและไม่ซับซ้อนมากเกินไป ลองมาอบรมกับเราค่ะ

การใช้งานเทคโนโลยีสำหรับการเรียนการสอนในห้อง Smart Classroom (อาคารสถาปัตยกรรมฯ)

เรียนรู้การใช้งานเทคโนโลยีและ Application ที่จำเป็นสำหรับการเรียนการสอนในห้อง Smart Classroom อาคารสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ

การสร้างสื่อ Infographic ด้วย PowerPoint

หลักสูตรนี้จะช่วยให้เราสร้างสื่ออินโฟกราฟิกได้ง่าย ๆ จากโปรแกรมที่เราคุ้นเคยมาก ๆ คือ Powerpoint

ตรวจสอบและคัดลอกผลงานทางวิชาการด้วยโปรแกรม Turnitin for Student

โปรแกรม Turnitin สำหรับการใช้งานของนักศึกษานั้น ตรวจสอบผลงานผ่าน classroom ของอาจารย์ที่สอน หรือที่ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษาจัดไว้ให้ นักศึกษาขอรหัสเข้าใช้งานได้จากเจ้าหน้าที่ที่แจ้งไว้หน้าเว็บ

เทคนิคการค้นข้อมูลด้วย google : ชีวิตง่ายขึ้น เมื่อค้นหาอะไรก็เจอ!

เราอาจจะคิดว่า การค้นหาจาก google ง่ายมาก ใคร ๆ ก็ค้นได้ แต่คุณแน่ใจหรือไม่ว่าคุณรู้เทคนิคการค้นหาที่จะช่วยให้ผลการสืบค้นรวดเร็วขึ้น สะดวกขึ้น หลักสูตรนี้ช่วยได้มากค่ะ

หากต้องการอบรมกับเรา ง่าย ๆ สะดวก เพียงแต่คลิกลงทะเบียน และรอรับรายละเอียดการเข้าร่วมอบรมจากอีเมล์ได้เลย และยังได้เกียรติบัตรออนไลน์จากการเข้าร่วมอบรมอีกด้วย ฟรีและดีค่ะ

Mastermind

Librarian

Leave a Reply