canva
เมลานี เพอร์กินส์

ทำไม CANVA ถึงดี และมีคนใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ทำไม CANVA ถึงดี และมีคนใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

       Canva ทำไมถึงดี และมีคนใช้งานเพิ่มอย่างรวดเร็ว คนที่เคยเข้าอบรม หลักสูตร ออกแบบสื่อกราฟิกให้สวยด้วย Canva คงจะพึงพอใจกับความสะดวก ความสวยงามและครบเครื่องของโปรแกรมนีอย่างมากกันทีเดียว เมื่อได้นำไปใช้งานจริง  

       เพราะเป็นโปรแกรมสำเร็จรูปที่อยู่ในรูปแบบของเว็บไซต์ ที่จะช่วยผู้ใช้ในเรื่องของการดีไซน์งานต่าง ๆ ที่ไม่ใช่แค่สไลด์ presentattion อย่างเดียว แต่จะช่วยเหลือทุกงาน Artwork เท่าที่จะเป็นไปได้ ผู้ใช้งานไม่จำเป็นจะต้องมีความรู้ศิลปะเลย ก็สามารถใช้งานได้ บวกกับเทรนโลกในตอนนี้ที่การใช้ภาษาอังกฤษบน presentation กำลังเป็นที่นิยม  และตัวของเขาเองก็มี template ทั้งหมดเป็นภาษาอังกฤษเลยยิ่งตอบโจทย์มากขึ้นไปอีก   แล้วเรารึเปล่าว่า Canva เกิดมาได้อย่างไร และใครเป็นเจ้าของกัน 

เจ้าของ Canva

       คนที่เป็นเจ้าของ คือ  “เมลานี เพอร์กินส์” เศรษฐีพันล้านเจ้าของ เธอเป็นสาวลูกครึ่งฟิลิปปินส์ออสเตรเลีย เจ้าของไอเดียแอปพลิเคชันกราฟิกดีไซน์สุดเจ๋ง แคนวา (Canva) ที่ตอนนี้นอกจากเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งแล้ว ยังนั่งตำแหน่งซีอีโอของธุรกิจสตาร์ทอัพให้บริการแพลตฟอร์มกราฟิกดีไซน์ด้วย

       แม้ว่าเมลานีจะไม่เคยเรียนด้านการดีไซน์มาโดยตรง แต่เธอก็มีพรสวรรค์ทางด้านนี้ ระหว่างปี 2006 – 2007 เธอเคยสอนนักเรียนให้ใช้โปรแกรมโฟโต้ช็อป และอินดีไซน์ จนสังเกตว่า เด็กๆ ที่มาเรียนมีความรู้สึกว่า โปรแกรมเหล่านี้ใช้ยากมาก นั่นคือ ที่มาของไอเดีย ฟิวชั่น บุ๊กส์ และกลายมาเป็นแคนวา ในที่สุด

       หลังประสบความสำเร็จในการพัฒนา แคนวา จนแพลตฟอร์มกราฟิกดีไซน์ได้การยอมรับไปทั่วโลก สร้างรายได้เป็นพันล้านให้สตาร์ทอัพรุ่นใหม่กลายเป็นเศรษฐี ปีที่ผ่านมา เนื่องจาก แคนวา นับว่าเป็นหนึ่งในบริษัทที่โชคดีมากๆ เพราะในช่วงวิกฤตโรคระบาดนั้นก็มีรายได้เพิ่มขึ้น สวนทางกับธุรกิจอื่นๆ

และมารู้จักกันดีกว่า ว่า “ทำไม CANVA ถึงดี และมีคนใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว”

Canva ดีอย่างไร

Mastermind

Librarian

Leave a Reply